TIN NÓNG 12/7: Anh nhận tin sốc, Tây Ban Nha tự tin vô địch

Đội tuyển Anh sẽ không có đầy đủ đội hình mạnh nhất, trong khi huấn luyện viên của tuyển Tây Ban Nha tự tin sẽ cùng các học trò trở thành nhà vô địch Euro 2024.

Anh nhận tin sét đánh ở chung kết Euro

Đội tuyển Anh đang đối mặt với nguy cơ không có được đội hình mạnh nhất ở chung kết Euro 2024. Cụ thể, một cầu thủ quan trọng của huấn luyện viên Southgate không đủ thể lực để đá chính trận đại chiến với Tây Ban Nha. Người được nhắc đến là hậu vệ Kieran Trippier.

Kieran Trippier xuất phát ngay từ đầu ở trận gặp Hà Lan tại bán kết. Tuy nhiên, hậu vệ này không có đủ sức khỏe thi đấu cả trận và bị thay sau khi hiệp 1 khép lại. Huấn luyện viên Southgate tiết lộ ông không rõ Trippier có thể đá chính trận chung kết Euro 2024 hay không? Các link W88 trích dẫn nguyên văn lời HLV Southgate nói như sau:

“Đội tuyển Anh không bao giờ muốn mạo hiểm sức khỏe của các cầu thủ. Luke Shaw chưa hoàn toàn khỏe mạnh, nên tôi tính toán chỉ đưa cậu ấy vào sân ở một thời điểm thích hợp, đó là từ băng ghế dự bị. Trippier đã chơi tốt và là một cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, Tripps phải chơi lệch cánh và đang chịu đau vì chấn thương trước giải đấu. Tôi chưa chắc cậu ấy có thể đá chung kết ngay từ đầu”.

Trong trường hợp Trippier không kịp bình phục, huấn luyện viên Southgate sẽ phải mạo hiểm sử dụng Luke Shaw đá chính. Đây là vị trí rất quan trọng của đội tuyển Anh, bởi người đá hành lang cánh trái sẽ phải đối mặt với Lamine Yamal – cầu thủ chơi hay nhất tại Euro 2024 cho tới thời điểm hiện tại.

Tây Ban Nha tự tin đối đầu Anh

HLV Luis de la Fuente tự tin cho rằng Tây Ban Nha chơi tốt hơn đối thủ Anh tại Euro 2024. Tuy nhiên, thuyền trưởng của La Roja nhận định phong độ tốt là chưa đủ để giúp Bò tót tạo ra khác biệt ở trận chung kết Euro 2024. Ông muốn các học trò phải chơi với 200% sức mạnh trong cuộc đại chiến với Tam sư. HLV Luis de la Fuente chia sẻ:

“Tây Ban Nha sẽ gặp Anh ở trận chung kết. Nếu thay bằng Hà Lan cũng không dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chúng tôi đã đụng độ nhiều đối thủ mạnh khác như Đức và Pháp. Tam sư rất đáng sợ, bởi họ có dàn cầu thủ tài năng và kinh nghiệm. Tây Ban Nha phải đối mặt với nhiều khó khăn, dù đã chơi tốt hơn họ trong hành trình vào chung kết. Để trở thành nhà vô địch, chúng tôi phải chiến đấu với 200% khả năng của mình. Đó phải là một Tây Ban Nha ở phiên bản tốt hơn hiện tại”.

Huyền thoại MU tin Anh vô địch Euro

Cựu danh thủ Roy Keane nhận định đội tuyển Tây Ban Nha rất mạnh, nhưng Anh có thể vượt qua khó khăn để giành chiến thắng ở trận chung kết Euro 2024. Roy Keane chia sẻ:

“Tôi đánh giá Tây Ban Nha là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Nhưng định mệnh có thể đã chọn đội tuyển Anh là những người nâng cao danh hiệu. Tam sư lẽ ra phải xách vali về nước từ khoảng một tuần trước. Nhưng họ lại sống sót kỳ diệu và có động lực lớn để chiến đấu. Tôi rất mừng khi thấy các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị và tạo ra điều khác biệt. Huấn luyện viên Southgate dám thay đổi và đã thành công”.

Đồng tình với Roy Keane, Gary Neville cũng cho rằng đội tuyển Anh có cơ hội rất lớn để nâng cao chức vô địch Euro 2024. Huyền thoại câu lạc bộ Man Utd nhận định con đường của Tam sư đặc biệt thuận lợi. Ông nói:

“Tôi cảm giác mọi thứ được sắp đặt để đưa đội tuyển Anh vào chung kết. Điều đó giúp các cầu thủ tự tin hơn nhiều. Tam sư không có phong độ đủ tốt, nhưng họ biết cách đối đầu với khó khăn. Chúng ta từng bị chê không có bản lĩnh, nhưng đội hình hiện tại đã tốt hơn rất nhiều. Họ có thể làm mọi thứ để trở thành nhà vô địch”.

Lộ diện trọng tài bắt trận chung kết Euro 2024

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận đã chỉ định trọng tài Francois Letexier bắt chính trận chung kết Euro 2023. Hai trợ lý cho ông lần lượt sẽ là Cyril Mugnier và Mehdi Rahmouni. Trọng tài thứ 4 Szymon Marciniak đến từ Ba Lan. Người điều khiển phòng VAR là Jerome Brisard cùng các trợ lý gồm Willy Delajod và Massimiliano Irrati.

Tin tức này khiến người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha đang cảm thấy bất mãn. Lý do là bởi ông Francois Letexier là trọng tài người Pháp (đội đã thua La Roja ở bán kết). Chưa kể, trọng tài này còn có gốc đến từ Anh (đội gặp Bò tót ở chung kết).