Pepe giải nghệ, U23 Maroc đoạt huy chương Olympic

Huyền thoại bất tử của Real Madrid – Pepe đã quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, trong khu U23 Maroc hủy diệt Ai Cập để đoạt huy chương đồng Olympic 2024.

Pepe giã từ sự nghiệp thi đấu

Hậu vệ Pepe đã quyết định giải nghệ ở tuổi 41. Huyền thoại người Bồ Đào Nha thông báo:

“Tôi muốn cảm ơn Chúa vì đã ban cho tôi đôi chân để có thể chơi bóng đá. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các đội bóng tôi từng thi đấu.”.

Thống kê sự nghiệp cầu thủ trên W88 mới nhất cho thấy, Pepe đã có 141 lần khoác áo Bồ Đào Nha ở các giải đấu lớn. Thành tích tốt nhất của anh và Selecao châu Âu là giành chức vô địch Euro 2016. Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của trung vệ 41 tuổi này là trận tứ kết Euro 2024. Khi đó, Pepe và các đồng đội đã chịu thất bại trước đội tuyển Pháp ở loạt luân lưu. Pepe đã được UEFA vinh danh là cầu thủ nhiều tuổi nhất chơi tại Euro.

Pepe từng khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid trong 10 mùa. Tại đây, trung vệ Bồ Đào Nha có 3 danh hiệu La Liga và ba chức vô địch Cúp C1, cùng như hai danh hiệu FIFA Club World Cup. Pepe gia nhập Kền kền trắng vào năm 2007 từ Porto. Sau đó, anh trở lại câu lạc bộ Bồ Đào Nha vào năm 2019 và gắn bó cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Tại Porto, Pepe đã có thêm bốn chức vô địch Primeira Liga. Cristiano Ronaldo chia sẻ về việc Pepe giải nghệ:

“Anh ấy là người đồng đội, người bạn, người anh có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Tôi và Pepe đã có nhiều danh hiệu cùng với nhau. Tuy nhiên, điều lớn nhất tôi cảm nhận được là tình bạn và sự tôn trọng. Tôi luôn coi Pepe như anh trai của mình”.

West Ham mua mục tiêu của Man Utd

Câu lạc bộ West Ham đang nỗ lực hoàn tất thỏa thuận với Nice về Jean-Clair Todibo. Manchester United và Juventus cũng rất muốn ký hợp đồng với trung vệ của đội bóng Pháp. Cụ thể, The Hammers đã đạt thỏa thuận mượn Todibo một mùa, kèm theo tùy chọn mua đứt với giá 32 triệu euro.

Vừa qua, Ten Hag đã rất khó chịu vì MU thua Liverpool. Vậy nên ông rất muốn có Jean-Clair Todibo để củng cố chất lượng đội hình. Tuy nhiên, Quỷ đỏ và Nice cùng được nắm giữ bởi INEOS. Do đó, hai đội bóng không thể mua bán cầu thủ của nhau, để đảm bảo điều kiện được phép tham dự giải đấu của UEFA.

West Ham chiêu mộ Todibo để khỏa lấp khoảng trống Kurt Zouma để lại. Cầu thủ người Pháp nhiều khả năng sẽ chuyển đến câu lạc bộ Shabab Al-Ahli có trụ sở tại Dubai. Zouma gia nhập The Hammers vào năm 2021 từ Chelsea, với giá 29 triệu bảng. Sau 3 mùa giải, trung vệ này đã có hơn 100 lần ra sân cho West Ham.

Maroc giành huy chương đồng Olympic

Đội tuyển U23 Maroc đã giành huy chương đồng ở môn bóng đá nam Olympic, khi giành chiến thắng vang dội trước U23 Ai Cập tại Nantes. Đội bóng của chiến lược gia Tarik Sektioui trở lại đầy ấn tượng, sau trận thất bại 1-2 ở bán kết trước Tây Ban Nha.

Các pha lập công của Abde Ezzalzouli và Soufiane Rahimi đã giúp Atlas Lions nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, U23 Maroc vẫn là đội làm chủ hoàn toàn thế trận. Bilal El Khannouss tự điền tên mình lên bảng tỉ số ở phút 51. Sau đó, Rahimi hoàn tất cú đúp vào lưới Ai Cập. Đây cũng là bàn thắng thứ tám của chân sút này tại Olympic Paris 2024.

Cơn ác mộng của U23 Ai Cập vẫn chưa kết thúc, bởi Akram Nakach đưa Morocco dẫn trước 5-0 ở phút 73. Trước khi trận đấu khép lại, siêu sao Achraf Hakimi cũng kịp thời tỏa sáng với một cú đá phạt đẹp mắt, ấn định thắng lợi 6-0 cho Maroc. Chung cuộc, đoàn quân của huấn luyện viên Tarik Sektioui giành huy chương đồng.

Newcastle ký hợp đồng với Osula

Câu lạc bộ Newcastle United đã ký hợp đồng với tiền đạo William Osula từ Sheffield United. Cầu thủ 21 tuổi này gia nhập Chích chòe với mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng Anh. Chân sút U21 Đan Mạch ghi 3 bàn thắng sau 31 lần ra sân cho Blades. Ở mùa giải 2023/24, Osula đá 21 trận tại Premier League cho Sheffield. Osula chia sẻ:

“Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội thi đấu cho Newcastle United, đây là một đội bóng tuyệt vời. Ngay khi được họ đề nghị, tôi đã biết mình phải đồng ý”. Huấn luyện viên trưởng của Newcastle, Eddie Howe cũng dành lời có cánh cho tân binh”.

Ông nói:

“Tôi đã theo dõi Osula trong ba năm, cậu ấy có đầy đủ tố chất để trở thành một tiền đạo giỏi”.

Osula là tân binh thứ sáu của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, Chích chòe đã chiêu mộ thành công Miodrag Pivas, Odysseas Vlachodimos, John Ruddy, Lloyd Kelly và Lewis Hall.